4/16/2552

วิธีดูแลผมสวย ด้วยมะนาว และ เบียร์

มะนาว
นำน้ำมะนาว 8 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำบริสุทธิ์ครึ่งถ้วย คนน้ำมะนาวและน้ำเข้าด้วยกัน แล้วนวดลงบนหนังศีรษะและเส้นผมด้วยปลายนิ้วอย่างแผ่วเบา


เพื่อช่วยผ่อนคลายและช่วยระบบหมุนเวียนของโลหิตและระบบประสาท พร้อมหมักทิ้งไว้สัก 2 -3 ชั่วโมงจึงล้างออก จะช่วยล้างรังแคเหนียวๆ ที่ติดอยู่บนหนังศีรษะ และช่วยทำให้เส้นผมนุ่ม สลวยเป็นเงางาม


เบียร์
๑. ล้างผมด้วยน้ำสะอาด
๒. ใช้ผ้าเช็ดผมที่เปียกให้หมาด ๆ
๓. ใช้เบียร์ (เบียร์สดหรือเบียร์กระป๋องหรือขวดก็ได้) ชะโลมให้ทั่วศีรษะ
๔. ใช้ผ้าขนหนูพันโพกเอาไว้ (ใช้หมวกอาบน้ำก็ได้)
๕. ทิ้งเอาไว้สัก ๑ ชั่วโมง หรือจะใช้วิธีตามขั้นตอนแรกนำมาผสมกับตัวยาสมุนไพรอื่น ๆ เช่น น้ำมันละหุ่ง หรือ น้ำมันมะกอก หรือไข่แดง จะเพิ่มตัวใดตัวหนึ่งที่สามารถหาได้ง่าย
คุณสมบัติ
เป็นการเพิ่มความหนุ่มและไม่หลุดร่วงง่ายของเส้นผมได้ดีกว่าการหมักด้วยเบียร์เพียงตัวเดียว


ผลที่ได้รับ
- ช่วยเพิ่มน้ำหนักของเส้นผม
- ช่วยไม่ให้ผมแห้งและแตกปลาย
- แก้ผมมัน ช่วยให้หวีง่าย
- เบาศีรษะ รักษารากผมและหนังศีรษะ
- ช่วยขจัดรังแค
- เพื่อช่อยฟื้นฟูเส้นผม ที่ผ่านการดัด ยืด ไดรซ์ หรือถูกน้ำยาและความร้อยบ่อยครั้ง
- ถ้าใช้เบียร์หมักอย่างเดียวในเวลาติดต่อกันนานครั้ง เส้นจะทำปฏิกิริยากับยีสต์ในส่าเหล้า ทำให้สีผมเปลี่ยนคือ ลดความเข้มของสีผมลง อาจเปลี่ยนไปเป็นสีโค้กได้ กรณีที่นำเอาน้ำมันมาช่วยเสริมในการหมักหรือทาผมจะช่วยให้สีผมคงงสภาพ และเมื่อใช้นาน ๆ ผมจะดำขลับ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใช้ไดผลจริจๆหรอ