3/04/2552

คอนซีลเลอร์ (Concealer) สำหรับปกปิดริ้วรอย

คอนซีลเลอร์ (Concealer) คือเครื่องสำอางชนิดพิเศษ มีคุณสมบัติช่วยปกปิดจุดด่างดำ กระ ฝ้า และแผลเป็นที่ไม่ปรึงปราถนา คอนซีลเลอร์มีคุณสมบัติเดียวกับครีมรองพื้น แตกต่างตรงที่คอนซีลเลอร์จะใช้ปกปิดร่องรอยเฉพาะจุด บนใบหน้าเท่านั้น คอนซีลเลอร์ มีให้เลือกใช้หลายแบบ ทั้งแบบเนื้อครีม แบบสติก และแบบเนื้อเหลว แล้วแต่ความสะดวกและความต้องการของแต่ละคน
วัตถุประสงค์หลักของการใช้คอนซีลเลอร์ คือ เพื่อปกปิด และอำพรางรอยหมองคล้ำใต้ตา ปกปิดรอยดำคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้า กระ และบริเวณที่สีผิไม่เรียบเนียน

วิธีใช้คอนซีลเลอร์
คอนซีลเลอร์จะถูกใช้ก่อนครีมรองพื้นหรือก่อนลงแป้ง โดยใช้ครีมรองพื้นแต้มบริเวณจุดด่างดำ หรือร่องรอยแผลเป็นจากสิวที่คุณต้องการปกปิด จากนั้นถึงใช้ครีมรองพื้นและแป้งฝุ่นทาทับอีกครั้ง สีของคอนซีลเลอร์ ควรเป็นสีที่อ่อนกว่าสีของครีมรองพื้น เราควรมี Concealer ไว้ ประมาณ 2 เฉดสี เพื่อใช้ในวัตถุประสงค์ที่ต่างกันดังนี้



1. สำหรับการปกปิดจุดด่างดำ, กระ และสีผิวที่หมองคล้ำ
หลังจากที่ลงรองพื้นเรียบร้อยแล้ว ให้เลือกสี Concealer ที่เหมาะสมกับสีผิวบริเวณที่ต้องการจะใช้ เมื่อสีของผิวและ Concealer ใกล้เคียงกันแล้วเราจะได้สีผิวที่สม่ำเสมอและเรียบเน ียนดีหลังการใช้งาน สำหรับการเกลี่ยให้ใช้Sponge เกลี่ยในลักษณะของการตบลงไปเบาๆให้ทั่วบริเวณที่ต้อง การ (ในกรณีนี้ควรเลือก Concealer สีเดียวกันกับ Foundation)


2. สำหรับการลงเพื่อเพิ่มมิติให้แก่บนใบหน้า
บริเวณที่แนะนำให้ใช้ คือบริเวณเปลือกตาบน, ใต้ตา, หางตา,ปีกจมูก หรือมุมปาก หลักจากการลงรองพื้นแล้วให้เลือกสีที่เหมาะสมกับผิวท ี่ต้องการใช้ แต้มลงไปตรงบริเวณที่ต้องการแล้วเกลี่ยด้วยนิ้วมือ หรือแปรงให้เนียน (ในกรณีนี้ควรเลือก Concealer สว่างกว่าสี Foundation ระดับ)

ไม่มีความคิดเห็น: