6/03/2552

วิธีเลือกลิปติก



ลิปสติกแท่งหนึ่งไม่ใช่ถูกๆ ก่อนจะควักกระเป๋าเสียเงินซื้อ สาวๆ จึงต้องคิดให้ดีก่อนว่าลิปสติกแท่งนี้เวิร์คโดนใจ และเหมาะกับคุณจริงๆหรือเปล่า


1. สถานการณ์ ลิปสติกที่คุณควรซื้อต้องเป็นสีที่เหมาะกับสถานที่ เหมาะกับงานการที่คุณจะไป ถ้าไม่ต้องซื้อเพื่อไปงานเลี้ยงที่ไหนโดยเฉพาะ ควรจะคิดถึงบรรยากาศในที่ทำงานของคุณเป็นหลัก เช่น ถ้าคุณเป็นครูก็ไม่ควรจะซื้อสีที่ฉูดฉาดบาดตาเด็กๆ มากนัก แต่ถ้าเป็นการทำงานในแวดวงแฟชั่นที่ทุกคนเค้าแต่งหน้ากันอินเทรนด์ ก็ควรจะเลือกสีนู้ดที่เข้าได้กับเสื้อผ้าเก๋ๆ พกวสีช็อกกิ้งพิ้งหรือชมพูแปร๊ดสไตล์คุณป้านี่ ถึงจะชอบแค่ไหนก็ต้องตัดใจไปก่อน

2. สีผิว ถ้าได้ลิปสติกที่ตัดกับสีผิวจะทำให้คุณดูไม่มีรสนิยม จึงต้องคิดถึงข้อนี้ให้มากๆ ด้วย สีที่เหมาะกับคนผิวขาวหรือผิวอมชมพูคือลิปสติกสีออกชมพู แดง ส้ม เฉดอ่อนๆ ส่วนสาวผิวสีน้ำผึ้งจะใช้สีเข้มๆ ได้ดี อย่างสีน้ำตาล สีแดงเข้มและตระกูลสีแดงทั้งหลาย แต่สำหรับสาวที่ผิวสีเข้มเป็นสีกาแฟไปเลยนั้นจะเป็นคนที่ใช้ได้เกือบทุกเฉดสีในโลก ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลจัด น้ำตาลเข้ม น้ำตาลกาแฟ หรือจะใช้สีแดงๆ ด้วย

2.1. ผิวขาว
สามารถใช้ลิปสติกได้ทุกเฉดสี และโทนสีต่าง ๆ จะสามารถให้ความรู้สึกและสะท้อนบุคลิกภาพที่แตกต่างกันออกไป
- โทนสีชมพู ทำให้ใบหน้าอ่อนเยาว์มากขึ้น
- โทนสีแดง ทำให้หน้าสว่างไสว โดดเด่นและมีเสน่ห์สะดุดตาเป็นพิเศษ
- โทนสีน้ำตาล ทำให้ใบหน้าดูเท่


2.2 ผิวสองสี
แนะนำให้เลือกใช้เฉดสีส้ม สีที่เหมาะที่สุด คือ สีโอลด์โรส ถ้าจะเลือกใช้โทนสีแดงก็ควรเป็นสีแดงออกส้ม ส่วนโทนสีน้ำตาลลองเลือกดูเป็นสีน้ำตาลอมส้มก็จะช่วยให้ใบหน้าดูกระจ่างใสขึ้น

2.3 ผิวคล้ำ
สีลิปสติกที่เลือกใช้ควรมีโทนแดงผสมอยู่ จะทำให้ผิวหน้าสว่างใสยิ่งขึ้น หลีกเลี่ยงลิปสติกสีคล้ำและถ้าหากชอบใช้สีสด ๆ อยู่แล้วควรเลือกสีแดงสดไปเลย

ส่วนสาว ๆ ที่มีปัญหาริมฝีปากคล้ำให้ทารองพื้นบนริมฝีปากด้วยเพื่อปรับสีผิวริมฝีปากให้กลมกลืนกับสีผิวโดยรวมของใบหน้า แล้วค่อยทาลิปสติกสีที่เลือก หรืออาจเลือกใช้ลิปสติกที่มีสีเข้มกว่าสีที่ชอบใช้เล็กน้อย และที่สำคัญควรเลือกลิปสติกที่มีคุณสมบัติเนื้อลิปสติกละเอียด ให้ฟิล์มสีที่แ

3. ริมฝีปาก ปากบางๆ จะเหมาะกับเฉดสีอ่อนๆ มากกว่า และควรจะเติมลิปรลอสทับอีกชั้น เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้ปากดูหนาขึ้น แค่นี้ก็ดูดีน่าจูจุ๊บจะแยู่แล้วแล้ว




ไม่มีความคิดเห็น: